THIẾT KẾ TRANG SỨC CAD

Viết bởi Robert Underhill

Một thực tế không thể phủ nhận là máy tính đã thay đổi cục diện của mọi ngành công nghiệp. Và một ví dụ rõ ràng về điều này là công nghệ đang được sử dụng trong thiết kế CAD trong trang sức.

Ngay từ đầu, dường như không có cách nào để các kỹ năng thiết kế của các nghệ nhân ở thế kỷ trước được nhân rộng bằng cách có sự trợ giúp của máy tính. Ý nghĩ rằng các kỹ năng nghệ thuật được sử dụng bởi các nhà chế tạo mô hình bậc thầy có thể được giả lập bởi máy tính trong một thế giới cơ khí là vô lý.

Là một thợ kim hoàn đã thiết kế và tạo ra đồ trang sức trong hơn 40 năm, tôi có thể chứng thực sự không chính xác của lối suy nghĩ này. Có vẻ như nó là điều mà chúng ta đã không xem xét trong khi tin rằng câu chuyện cổ tích này là yếu tố tương tác của con người. Máy tính không thay thế thợ kim hoàn. Nó chỉ đơn giản là làm cho các nghệ nhân có thể thể hiện bản thân với sự rõ ràng hơn bao giờ hết.

Đã dẫn dắt một đội ngũ thiết kế trang sức ưu tú bằng cách học hỏi công nghệ thông qua việc sử dụng thiết kế trang sức CAD, giờ đây chúng tôi cảm thấy mình như đắm chìm trong một thế giới của những khả năng dường như vô tận..

Mặc dù thiết kế trang sức CAD không thay thế nhu cầu của các thợ kim hoàn, những công đoạn đúc, đánh bóng, hàn vàng hoặc bạch kim, hoặc các thợ nhận hột đá quý, nhưng nó có thể tạo ra các mô hình mẫu có thể được hiển thị như thiết kế ba chiều. Nhà điêu khắc trang sức ngày nay sử dụng bàn phím và chuột thay vì các cây dũa, cạo và bút sáp để tạo ra các tác phẩm của mình. Công việc của những nghệ nhân này vẫn đòi hỏi tầm nhìn nghệ thuật, kết hợp với cùng kiến ​​thức về vật liệu và hiểu biết về quy trình chế tác trang sức như người tiền nhiệm của họ. Chỉ có các công cụ là thay đổi.

Sau khi được tạo ra bằng tay như một mẫu sáp, các thiết kế trang sức CAD được phát triển trên màn hình máy tính bởi các nghệ nhân sử dụng các thiết bị và phần mềm hiện đại biến hóa suy nghĩ của họ bằng tổ hợp phím thành tác phẩm nghệ thuật. Các tác phẩm này sau đó được gửi dưới dạng các tệp kỹ thuật số đến các nhà máy, máy in 3D…, nơi chúng sẽ được chuyển đổi từ dữ liệu sang dạng sáp hoặc nhựa 3D.

Sản phẩm từ máy 3D sau đó được ngâm vào khuôn thạch cao, sẽ được đặt trong lò nung để đốt cháy mô hình. Khoản thạch cao chứa hình mẫu sẽ được lấp đầy bằng vàng nóng chảy hoặc bạch kim bằng đúc ly tâm hoặc đúc chân không, và trở thành kim loại quý sẽ được chế tác và gia công bởi các thợ kim hoàn lành nghề. Thiết kế trang sức CAD đã hoàn thành sẽ chuyển sang giai đoạn đánh bóng để chuẩn bị cho việc gắn Kim cương.

Nguồn: Jewelry designs

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *