Hai nhà thiết kế Dolce & Gabbana chia sẻ về lý do các mẫu trang sức cao cấp của mình nhanh chóng chiếm được tình cảm của giới mộ điệu
Dolce & Gabbana vừa kết thúc chuỗi lễ hội thời trang cao cấp kéo dài ba ngày ở Venice, Ý.
Được chú ý nhất là bộ sưu tập Alta Moda; với các mẫu thiết kế trang hoàng với pha lê gợi nhớ thủy tinh Murano, biến các người mẫu thành nhân vật trong tranh Phục Hưng cổ của Ý.
Tuy nhiên, bộ sưu tập trang sức cao cấp Alta Gioielleria mới thực sự khiến Harper’s Bazaar phải kinh ngạc. Vẻ đẹp phù hoa của các thiết kế khiến tất cả mọi người phải xiêu lòng khi chiêm ngưỡng. Có ai ngờ, đây mới chỉ là bộ sưu tập trang sức cao cấp thứ 8 của nhà mốt này!
Alta Gioielleria dù non trẻ nhưng có lượng fan trung thành
Để hiểu vì sao dòng trang sức cao cấp của Dolce & Gabbana truyền cảm hứng như vậy, chúng ta phải nhìn lại quá trình hình thành của nó.
Năm 2011, Dolce & Gabbana quyết định ngừng sản xuất dòng D&G, phân nhánh giá mềm của hãng. Nhiều người ngạc nhiên vì quyết định của Dolce & Gabbana, vì phân nhánh này đang mang lại doanh thu rất tốt. Lý do vì hai nhà thiết kế không muốn để D&G hạ thấp giá trị của thương hiệu mẹ Dolce & Gabbana.
Vừa kết thúc dòng D&G, họ đồng thời tung ra dòng couture Alta Moda. Có thể nó chỉ chiếm 4,5% tổng doanh thu của nhà mốt Ý, nhưng Alta Moda giúp củng cố địa vị của Dolce & Gabbana là một trong những nhà mốt Ý cao cấp nhất.
Dòng trang sức Alta Gioielleria ra đời một năm sau Alta Moda, vào năm 2012. Từ đó đến nay, dòng trang sức này có tuổi đời chưa đầy một thập kỷ, nhưng đã đủ để chinh phục 350 khách hàng thượng lưu của hãng. Mỗi món trang sức dao động từ 200.000 đến 2.000.000 Euro, nhưng luôn luôn có khách hàng sẵn sàng chi trả. Đây là một thành quả đáng kinh ngạc, vì địa hạt này có sự cạnh tranh khốc liệt từ những thương hiệu trang sức cao cấp hàng trăm năm tuổi đời, ví dụ Tiffany & Co, Bulgari, Cartier và Van Cleef & Arpels.
Bí quyết thành công đến từ việc Dolce & Gabbana luôn trung thành với văn hóa Ý. “Theo đúng cảm hứng của thời trang cao cấp – kết hợp chất liệu thượng thừa cùng kỹ thuật chế tác thượng thặng”, hai nhà thiết kế giải thích cùng tờ nhật báo Ý Il Sole 24 Ore. “Chúng tôi tìm đá quý từ khắp mọi miền thế giới. Chúng được các nghệ nhân Ý biến thành món trang sức đậm chất truyền thống của quê hương”. Chính phong cách Baroque đậm chất tối đa (maximalism) của Ý đã giúp tạo dựng tên tuổi nhanh chóng cho dòng trang sức Dolce & Gabbana Alta Gioielleria.
Chia sẻ về đối tượng khách hàng của mình, Dolce & Gabbana nhấn mạnh, “Khách hàng mua haute couture và trang sức cao cấp không có hạn mức. Họ không hỏi giá trước khi mua. Họ không tự hỏi bản thân liệu có cơ hội dùng sản phẩm hay không. Nếu họ yêu sản phẩm, họ sẽ muốn sở hữu nó”.
Khi được Ft hỏi về liệu họ có sợ khách hàng sẽ chán phong cách phù hoa của Dolce & Gabbana, hai nhà thiết kế tự tin, “Chúng tôi đã ngừng chạy theo trào lưu để trở lại với phong cách cốt lõi của thương hiệu. Có thể thiết kế không thực sự đọt phá. Nhưng nó được khách hàng yêu mến. Vậy vì sao chúng tôi phải thay đổi?”
Cho năm 2021, các trang sức Alta Gioielleria được trưng bày tại cung điện Palazzo Ducale ở quảng trường St. Mark. Cung điện phong cách Gothic của thành phố Venice thật sự là địa điểm tuyệt vời để trưng bày bộ sưu tập trang sức cao cấp này. Vì các trang sức phong cách Baroque trông giống hệt các món vật phẩm trong phù điêu khắc hoa trên trần nhà tại cung điện St. Mark.
Các món trang sức Alta Gioielleria Venezia 2021 được trưng bày trong những hộp kính sáng choang. Những viên đá quý to như móng tay được ghép thành vòng cổ, nhẫn và bông tai hợp với một bà hoàng thời hiện đại. Tưởng như những viên đá to như vậy không còn hiện hữu bây giờ, khi các quăng mỏ đã cạn kiệt. Nhưng với tài lực kinh tế của Dolce & Gabbana, họ đã tìm ra những viên đá trong suốt mà to bản cho bộ sưu tập Alta Gioielleria Venezia 2021.
Dolce & Gabbana đã chiếm trọn hai căn phòng trong cung điện Palazzo Ducale. Trong căn phòng đầu tiên, Scrutinio, là những thiết kế có giá trị phong cách Baroque truyền thống của Dolce & Gabbana. Môi đôi bông tai bằng paraiba và Kim cương giá từ 185.000 đô-la Mỹ. Sau đó, khách mời dời bước sang căn phòng thứ nhì. Lúc này, tất cả các thiết kế đều được trang hoàng với kim cương. Đắt đỏ nhất là chiếc vòng có viên kim cương vàng hình giọt nước lên đến 50 carat. Giá trị thì bị giấu kín, trừ phi bạn sẵn lòng.
Nguồn: bazaarvietnam
Malcolm Mentis
I’m into photography and would like to start selling my work and attracting more clients. My question is how would I go about starting a website where people can buy my photos or contact me about taking photos? I’m looking for a way to maximize my advertising and would really like to start a website. Any advice would be greatly appreciated..
Admin
Hi, thank you for your question. I am not an expert in making money blogging, I simply want to share and exchange knowledge with colleagues in the same profession in different places. However, I can only advise you that you should do what you like and do not hesitate to put what you do on your personal blog. First, you should consider your personal page as a place to store the things that you have spent your heart and soul to create, it may be ugly to many people but valuable to you is more than enough. Over time, your experience will increase and you will have your own customers. Customers in this era are very smart, they always know how to look for places that can provide quality services or products with a certain professionalism.