MẸO & KỸ THUẬT CHO CÁC BỀ MẶT NHÁM PHỔ BIẾN

Viết bởi John Shanahan

Chúng tôi đã hỏi một số thợ kim hoàn hàng đầu cách thực hiện, kỹ thuật và lời khuyên tốt nhất của họ. Về việc tạo ra các sản phẩm có bề mặt nhám mịn, nhám thô và vết gồ ghề. Cũng như bề mặt nhuộm màu hoàn thiện trên trang sức. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm chứng các kỹ thuật hoàn thiện phổ biến này sau khi đọc xong.

Các kim loại quý đều rất đẹp, từ ánh sáng vàng của vàng đến màu trắng đậm của bạch kim. Lấy đó làm điểm khởi đầu và thêm các yếu tố tạo mảng nhám hay các yếu tố tạo vân trên bề mặt. Cùng với việc áp dụng cách xử lý hoàn thiện, thì vẻ đẹp đó sẽ dẫn tới một cấp độ khác. Cho dù đó là tông màu mờ của bề mặt nhám mịn hoặc màu sắc bắt mắt của lớp đổ màu. Khi hoàn thành bề mặt kim loại đúng cách, sẽ mang khoát lên sản phẩm một cá tính thật sự.

SATIN – Nhám mịn

Ba cách hoàn thiện bề mặt đầu tiên mà chúng ta sẽ xem xét trong cùng một nhóm. Nhám mịn, Nhám thô (chải) và Nhám dây. Điểm khác nhau là bước thể hiện cuối cùng. Vì chúng nằm trong khoảng mờ mịn đến bề mặt gố ghề có kết cấu ấn tượng hơn. Bằng Nhám mịn, Nhám thô và Nhám dây, tinh tế nhất là kết thúc bề mặt như Nhám mịn.

Những gì bạn sẽ cần cho kết thúc Nhám mịn

Bàn chải đồng thau

“Một lớp hoàn thiện Nhám mịn là một kết cấu hoàn hảo. Chúng không phản chiếu, không có các vết xước rõ ràng”, thợ kim hoàn, giảng viên Charles Lewton-Brain của Calgary, Alberta, British Columbia, Canada giải thích. “Thông thường, nó được hình thành từ vết xướt của sự chà sát bằng bàn chải. Trên hợp kim bạc và vàng, một bàn chải bằng đồng với nước xà phòng từ chất tẩy rửa. Hoặc xà phòng rửa tay sẽ có tác dụng tốt. Điều thiết yếu là sử dụng nước xà phòng. Mặt khác, bàn chải có thể chuyển đồng thau lên bề mặt kim loại của bạn”.

Các đường bạn tạo trong kim loại có thể là hình tròn, thẳng hoặc theo bất kỳ họa tiết nào bạn chọn. Lewton-Brain lưu ý rằng trên lớp hoàn thiện Nhám mịn, các đường kẻ rất nhỏ và tinh tế. Chúng thực sự khó nhận thấy.

Như với bất kỳ kỹ thuật nào, hãy hỏi một số thợ kim hoàn và bạn sẽ nhận được một số câu trả lời. Đối với Gary Dawson, chủ sở hữu của Gary Dawson Design ở Eugene, Oregon, “Với một bề mặt Nhám mịn thực sự, Không gì có thể làm mòn bằng đá Scotch. Và nó được áp dụng như các chuyển động tròn".

Đá Scotch là một loại đá mài mòn tự nhiên thường được sử dụng để mài dao. Nó có dạng gần giống hình bút chì. Ngoại trừ hình vuông và phần cuối có thể được tạo bằng giấy nhám. Chúng cho phép nó đi vào những điểm nhỏ nhất. “Tôi thích sự kết thúc là vết để lại của đá Scotch làm bề mặt”, ông Daw Dawson nói. “Tuy nhiên nó không là bề mặt tuyệt vời. Vì vết tạo xướt không sâu, và một tiết diện rộng có cấu trúc bằng đá Scotch cần phải được bảo vệ. Nếu nó được tạo trên một mảng nhỏ, sẽ không bị thiệt hại nhiều liên quan đến quá trình sử dụng”.

Đá Scotch sẽ khó tìm nguồn trong những ngày này. Dawson đã chuyển sang đá gốm SuperStone. “Ý định ban đầu làm sạch ở công đoạn đúc. Họ cũng có thể tạo ra các công cụ tạo bề mặt tuyệt vời!” anh ta nói. “Ưu điểm của SuperStones là chúng có tám loại (từ 180 đến 1200). Và chúng có sẵn một số kích cỡ, từ 1mm vuông đến lớn hơn nhiều”. Và, giống như đá Scotch, chúng có thể được định hình để tiếp cận những kẽ nhỏ nhất.

Bất kể các công cụ bạn đang sử dụng để áp dụng một bề mặt nhám mịn. Dawson nói rằng điều quan trọng là phải làm việc theo hướng đồng đều. “Nó có thể khó. Cho dù áp dụng kết cấu theo một hướng hoặc theo hình tròn. Hãy làm việc để có sự thống nhất đến bước hoàn thiện”. May mắn thay, Dawson nói, bởi vì Nhám mịn không phải là chi tiết được khắc sâu. Thật dễ dàng để sửa chữa nếu bạn nghĩ rằng nó đã sai. “Lời khuyên tốt nhất tôi có thể đưa ra là sự kiên trì. Giữ cho đến khi nó được trông là đúng”.

Tính nhất quán cũng là một cân nhắc quan trọng đối với Judy Hoch. Là một thợ kim hoàn và người hướng dẫn từ Salida, Colorado. Cô ấy thích kết thúc Nhám mịn, cách mà nó có thể cải thiện cho sản phẩm được sử dụng hằng ngày. “Đây là một bề mặt thành phẩm thân thiện”, cô nói. ”Nó tồn tại như dấu vân tay và được sử dụng hàng ngày. Nó không là mẫu đặc biệt. Nó không đủ sáng bóng. Nhưng nếu bạn lấy dầu thoa trên nó, nó sẽ thay đổi. Nếu bạn cào xướt nó, nó trông giống như nhiều vân hơn”.

Để có được sự nhất quán cho sự hoàn thiện mà cô ấy yêu cầu trong công việc của mình. Hoch phần lớn dựa vào máy ngào của cô ấy thay vì thực hiện bằng tay. “Tôi là một fan hâm mộ của máy ngào làm sạch Rio Grande. Họ cho tôi bàn chải tạo bề mặt 3 - 5micron.”

Một công cụ khác nữa, thường được sử dụng trong việc tạo ra một bề mặt Nhám mịn là miếng ScotchBrite. “Chúng được tạo từ nhiều loại sạn khác nhau”, Lewton-Brain nói. “Chúng có thể được sử dụng khô hoặc với chất bôi trơn trên kim loại. Các nét có thể song song hoặc tròn ngẫu nhiên. Sử dụng loại nhám tốt hơn của ScotchBrite, thì các dấu hiệu càng ít rõ nét. Lực ma sát cũng là một yếu tố tạo ra cấu trúc cuối cùng của nó”. Áp lực bạn sử dụng càng nhẹ, bề mặt xướt để lại của bạn sẽ càng nhẹ.

Nếu bạn cảm thấy bức thiết, Lewton-Brain nói, hãy đi đến phòng tắm. Và sử dụng kem đánh răng chà xát bằng vải hoặc chỉ bằng ngón tay của bạn. Chất mài mòn mịn trong đó có thể giúp tạo ra một bề mặt mịn. Và đừng lo lắng, vì cách làm không chính thống này. Nó vẫn sẽ tạo ra một bề mặt lâu dài như bất kỳ kỹ thuật Nhám mịn nào khác. “Dù bất kỳ sự kết thúc đồng đều nào trên bề mặt. Chúng vẫn sẽ nhận được những vết trầy xước và vết lõm lớn hơn từ người sử dụng. Do va chạm làm hỏng đồ trang sức trong quá trình sử dụng”, theo ông Lew Lewton-Brain. “Và một bề mặt Nhám mịn phù hợp. Chúng sẽ mất nhiều thời gian để thiệt hại một cách trực quan hơn. Nếu so với một bề mặt đạt độ bóng cao.”

Lewton-Brain cho biết thêm rằng bất kỳ đồ trang sức hoàn thiện sẽ vẫn bị hư hỏng. Hoặc sẽ bị thay đổi thông qua việc sử dụng và đeo. Chất liệu Nhám mịn sau khi hoàn thiện. Và những dạng như chúng có xu hướng tồn tại lâu hơn so với lớp hoàn thiện được đánh bóng. Bởi vì chúng là loại xử lý bề mặt trước, bằng cách làm mờ. Nó mang lại cho bạn cảm giác hao mòn của sản phẩm.

BRUSHED & WIRE BRUSHED - NHÁM THÔ VÀ NHÁM DÂY

Bề mặt Nhám thô được hình thành từ nhiều công cụ, kỹ thuật tương tự như bề mặt Nhám mịn. Sự khác biệt là ở mức độ cấu trúc được truyền. Và các đường rõ ràng hơn do bàn chải để lại. Với một kết thúc Nhám dây, độ tương phản giữa các bề mặt càng lớn hơn.

Những gì bạn sẽ cần cho Nhám thô

“Theo tôi hiểu, sự đồng thuận là nếu bạn có thể nhận ra các vết trầy xước riêng lẻ. Đó chính là một bề mặt Nhám thô được kéo bởi bàn chải”, theo ông Lewton -Brain. “Những vết trầy xước thường song song với nhau. Chúng nối dọc theo thân của chiếc nhẫn.”

Với bề mặt Nhám dây, bề mặt cuối cùng sẽ phụ thuộc vào các dây trong bàn chải và kim loại bạn đang sử dụng. Như Lewton-Brain lưu ý, lớp hoàn thiện Nhám dây bằng thép không gỉ trông khác hơn so với trên đồng thau. “Một bề mặt tạo bằng bàn chải đồng thau với nước xà phòng có thể được gọi là kết thúc Nhám mịn”, ông nói. “Một bàn chải dây thép để lại các rãnh nhỏ thực sự và chắc chắn là thô hơn.”

Như với Nhám mịn, có nhiều kỹ thuật và công cụ hữu ích trong việc tạo ra vùng nhìn như chải xướt. Một công cụ phổ biến là một bộ trục quay với bàn chải lông xuyên tâm 3M. “Các công cụ này có nhiều loại, từ thô đến nhuyễn”, Maxwell của Maxwell CAD ở Oceanside, California, nói. “Phần lớn được thực hiện với một công cụ quay tay cầm. Nhưng bạn cũng có thể thiết lập các bàn chải trên máy nếu bạn muốn tương tác trên bề mặt rộng hơn”. Ví dụ: để tạo các đường thẳng trên một nhẫn cưới đơn giản. Bạn có thể đặt các bàn chải vào trục xoay của mình. Đặt nhẫn vào một trục gá, sau đó xoay trục từ từ để tạo chúng.

Dawson thích sử dụng giấy nhám hay bàn chải bằng thép hoặc đồng thau để tạo ra phiên bản của mình. “Sự khác biệt chủ yếu là độ nhám”, Ông ấy nói. “Nhám mịn ở đây là hình dạng một loại sạn rất mịn, Nhám dây thì thô hơn”. Ông khuyên bạn nên thử bàn chảy hình bút bằng thép hoặc đồng thau. Những bàn chải này thường được sử dụng để chuẩn bị cho một bề mặt đổ men. Nhưng sẽ tác dụng tốt để tạo vết vân trên các kim loại mềm hơn. Ngoài ra, độ cứng của lông trên những chiếc bút này có thể được điều chỉnh. Chúng dùng để thay đổi độ vân được tạo ra.

“Một người có thể sử dụng giấy nhám đủ lớn để tạo vết. Hoặc dán các hạt thô và nước hoặc dầu cọ xát vào ngón tay”, anh nói thêm. Lewton-Brain, lưu ý rằng một đôi găng tay cao su là một ý tưởng tốt cho đề nghị đó. “Cát, silicon cacbua, hoặc các chất mài mòn khác là những lựa chọn. Các hạt càng thô, dấu hiệu càng rõ ràng.”

Chuyển đổi từ bàn chải lông cứng sang bàn chải dây là sự khác biệt cuối cùng trong những cấu trúc vân này. Giống như bàn chải lông cứng, bàn chải dây thường được sử dụng. Cùng với động cơ đánh bóng hoặc trục quay và có thể được bôi trơn hoặc không. Sử dụng chất bôi trơn sẽ tạo ra một bề mặt mịn hơn, ít thô hơn. “Nếu bàn chải là bạc niken đồng thau (được gọi là bàn chải niken), nó cần được bôi trơn”, theo ông Lewton-Brain. “Nếu không, nó để lại đồng thau hoặc bạc niken trên trang sức của bạn. Thép không gỉ là thứ duy nhất bạn có thể chọn để bôi trơn hay không”. Các bàn chải khác nhau về độ thô cho các mức độ khác nhau của cấu trúc bề mặt. Không đồng nghĩa bề mặt như thế nào sẽ đi với vẻ ngoài của dụng cụ tạo ra nó. Maxwell lấy ra một mảnh kim loại dùng để thử nghiệm và thử từng cái. “Để có được cảm giác về vẻ ngoài sẽ như thế nào. Hãy lấy một chiếc nhẫn vàng trắng, làm từng cái và xem những gì bạn nghĩ.”

BẮN CÁT

“Bắn cát” là một thuật ngữ cổ xưa cho kỹ thuật hoàn thiện bề mặt kiểu bắn phá này. Trên thực tế, do nguy cơ mắc bệnh bụi vào phổi từ cát. Một loạt các phương tiện truyền thông đã được phát triển để thay thế nó. Từ silicon cacbua và nhôm oxit đến các hạt thủy tinh nhỏ. Công việc được thực hiện trong một buồng được thiết kế riêng. Nơi chứa môi trường mài mòn để đảm bảo an toàn cho người vận hành. Và tránh cho họ hít phải các hạt bụi trong không khí.

Những gì bạn sẽ cần cho kết thúc Bắn cát

“Với khả năng phun cát, bạn có thể sử dụng các mức độ va đập”, theo Max Maxwell. “Bạn có thể sử dụng từ đá silic cacbua thật cứng đến hạt thủy tinh, một trong những loại tốt nhất. Những hạt thủy tinh - Chúng chính xác là những quả cầu nhỏ, hoàn hào. Khi chúng va vào bề mặt kim loại, chúng đập vào nó nhưng những đốm rất nhỏ. Nó tạo ra một loại bề mặt mềm mại, nhẹ nhàng nhưng vẫn sáng bóng. Đó là một chất đánh bóng cao so với silic cacbua, loại có các cạnh và cấu trúc thô.”

Maxwell cũng thích sử dụng các hạt cườm thủy tinh trên các mảng nhỏ. Hoặc các ngóc ngách và các chi tiết nhỏ như dưới rãnh cắt hẹp. Các hạt thủy tinh có thể vào đi vào đó và làm sáng nó. Thay vì cố gắng tiếp cận chúng bằng các công cụ nhỏ để đánh bóng hoặc đánh bóng nó bằng tay.

Các hạt có đường kính khoảng 70 đến 140mesh (3 đến 4 mm), được bắn từ một công cụ hình bút. “Đặc biệt nó không chính xác lắm”, Maxwell nói. “Vì vậy nên che giấu bất kỳ khu vực nào bạn không muốn bắn cát vào. Nó là một ý tưởng hay”. Ông đề nghị sử dụng băng keo hoặc sơn móng tay làm mặt nạ. “Bất cứ thứ gì bạn có thể dễ dàng loại bỏ sau đó”, anh ấy nói.

Thay vì bắn phá bề mặt kim loại, Lewton-Brain đạt được kết quả tương tự bằng cách sử dụng bánh chải họa tiết (texturing brushes). “Một bề mặt Bắn cát rất mỏng manh. Trừ khi nó được bảo vệ bởi các vách xung quanh hoặc nó được tạo trên bề mặt lõm”, ông nói. “Ngay cả móng tay cũng có thể làm hỏng nó. Tôi rất thích bàn chải cong hình cánh cung. Chúng trông nhỏ nhắn, như phiên bản nhẹ nhàng của máy tẩy sơn, loại mà bạn sử dụng với máy khoan điện.”

Những công cụ này, gắn liền với một con lăn quay tay cầm. Nó có dây thép xoay trên bề mặt. Các dây từ thô đến mịn. “Chúng để lại kết cấu trên bề mặt rất giống với các va đập mài mòn”, theo ông Lew Lewton-Brain. “Tuy chúng va đập mạnh nhưng bề mặt kim loại cứng nên khó gây hư hỏng”. Kết quả đạt được cũng giống như với công nghệ Bắn cát truyền thống. Nhưng nó trông chặt cứng hơn. Điều đó có nghĩa nó sẽ được bền hơn trong quá trình sử dụng.

Ông nói thêm rằng những bàn chải này hoạt động tốt hơn trên các hợp kim cứng hơn. Và khi sử dụng chúng, bạn không nên đẩy mạnh vào kim loại. “Bạn có thể phá hủy các công cụ”, anh ấy nói. “Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát sự hoàn thiện tốt hơn. Bằng cách bắt đầu với sự nhẹ nhàng và thay đổi áp lực, hoặc thậm chí bó các dây lại với nhau. Bạn có thể ấn nghiêng chúng vào một bên trong khi quay để thay đổi giao diện. Nếu dây thép bung ra khỏi bàn chải, tức là bạn đang đẩy quá mạnh.”

Ngoài ra, Dawson thích sử dụng máy quay kim của mình để áp dụng hình thành nên cấu trúc bề mặt. “Không giống như bàn chải cánh cung, vật liệu thép không gỉ giống như mũi kim. Chúng có thể đi vào khá nhiều nơi trên bề mặt”, anh nói. “Cấu trúc nó để lại lên bề mặt rất giống với vết bắn hạt thủy tinh. Và có thể được sử dụng làm lớp hoàn thiện cuối cùng hoặc làm nền.”

Khi làm việc với dụng cụ bắn cát, hãy bắt đầu với một hạt sạn mịn. Sau đó làm việc theo cách của bạn để trở nên thô hơn hoặc mài mòn mạnh hơn. Bằng cách này, bạn có thể tránh làm hỏng kim loại khiến bạn phải sửa hoặc xóa bỏ nó về sau.

Mặc dù vẻ ngoài của lớp hoàn thiện Bắn cát có thể là kết quả mong muốn của bạn. Nhưng Lewton-Brain cũng lưu ý rằng, do cách kích hoạt quá trình và làm sạch bề mặt kim loại. Nó sẽ dễ tiếp nhận các phương pháp xử lý tiếp theo như oxy hóa hoặc nhuộm màu kim loại.

Tán búa

Những gì bạn sẽ cần cho kết thúc Tán búa

Một cấu trúc bề mặt Tán búa truyền thống được tạo ra bằng cách đập vào kim loại với đầu tròn của một cây búa. Có những lựa chọn để đạt được hiệu ứng lượn sóng có tổ chức này.

“Cấu trúc này thường trông tốt nhất khi được áp dụng cho sự chuẩn bị. Công việc cho một giai đoạn xử lý tiếp theo nào đó. Thậm chí trên một bề mặt”, Daw Dawson nói. “Trước khi thực hiện, tôi sẽ thường lấy một bề mặt đã đánh bóng. Nhưng bạn có thể thay đổi cách nhìn nhận. Sử dụng búa đầu tròn được đánh bóng sẵn. Thực hiện trên một bề mặt đã được đánh bóng, để tạo ra một hiệu ứng rất ấn tượng, tươi sáng. Sử dụng búa không bóng đầu lên một bề mặt chưa đánh bóng sẽ tạo ra một kiểu nhìn thô ráp. Sử dụng búa phẳng có thể tạo ra nhiều mặt phẳng nhỏ cũng có thể nổi bật. Đặc biệt là trên các bề mặt lồi.”

Đối với tốc độ, Maxwell thích thay thế búa truyền thống bằng đầu xoay trên trục quay tay cầm của mình. Bằng cách điều chỉnh thêm một chút. “Bạn có thể nguội thô. Định hình nó thành một vòm cong nhẹ hoặc rõ nét, thanh thẳng. Hay bất kỳ mô hình nào bạn muốn lập lại nhiều lần”, ông nói. “Cái hay của việc sử dụng trục quay tay cầm là nó rất nhanh. Bạn có thể vẽ hoặc tạo hình với nó, và thực sự kiểm soát cấu trúc tốt. Bởi vì bạn đã biến nó thành công cụ tạo hình, cái mà bạn muốn thể hiện lên bề mặt.”

Một công cụ khác mà anh ấy thích sử dụng là búa máy tay cầm của mình. Anh ta gắn một viên Kim cương được đặt ngược. Giống như Diamalite Pavé Tip được bán bởi Rio Grande. “Nó được gắn với một trục động cơ thông thường”, ông nói. “Mũi nhọn được vặn vào dụng cụ. Các viên kim cương được đặt ngược trong đầu lõi thép. Đó là một đầu kẹp nhỏ với đầu nhọn nhô ra khỏi đầu búa. Bạn sử dụng kim cương để đập vào kim loại và tạo vết nhọn hình nón của viên đá. Nó hình thành cho một loại kết cấu thô.”

Khi bạn đã có được trục quay đó, hãy gắn nó với một mũi khoan nửa hình cầu (round bur). Và theo lời khuyên của Lewton-Brain cho một phương pháp thay thế, để tạo ra một bề mặt tán búa. “Mũi nửa cầu nhỏ có thể được sử dụng để tạo ra một loạt các mảnh tróc trên một bề mặt. Khi được đánh bóng sẽ tạo ra một hình dáng giống như một bề mặt bị tán búa. Điều này thường được sử dụng khi chạm khắc sáp trên mặt bên trong của nhẫn. Vì nó làm sáng bề mặt kim loại trong lúc tạo thêm cấu trúc mạnh mẽ trên bề mặt.”

PATINAS - NHUỘM MÀU

Nhuộm màu là nghệ thuật được khuyến khích và đẩy nhanh xu hướng oxy hóa tự nhiên của kim loại. Mặc dù thông qua hóa chất hay chỉ qua nhiệt. Quá trình tuần hoàn có thể mang lại màu sắc từ đen tuyền đến đỏ hay xanh lam truyền thống.

Những gì bạn sẽ cần cho kết thúc Nhuộm màu

“Loại kim loại, nhiệt độ của kim loại, cũng như nhiệt độ của dung dịch bạn đang sử dụng. Khoảng thời gian mà dung dịch tiếp xúc và làm việc với kim loại. Tất cả đều xác định nên màu sắc”, Jim Tweetsing Design ở Portland và Bend, Oregon nói. “Thông thường, màu sắc đậm hơn, phong phú hơn liên quan đến nhiệt theo một cách nào đó. Bằng cách làm nóng dung dịch hoặc vật thể được tô màu. Nhuộm màu xử lý bằng nhiệt có xu hướng nhiều màu nâu và nâu đỏ khi sử dụng nhiệt độ cao hơn; Và sau đó làm mát không khí hoặc làm nguội kim loại. Nhẹ hơn, màu sắc giống như pastel có xu hướng xuất hiện với nhiệt độ thấp hơn và làm dịu. Việc làm nguội có xu hướng ổn định hoặc ngăn chặn màu sắc tiếp tục thay đổi.”

“Bạn có thể có được màu tím, vàng ánh kim. Hay màu rơm với màu lưu huỳnh trên bạc truyền thống và Argentium”. Đó là ghi chú của thợ luyện kim và nghệ nhân Helen Driggs ở Colingswood, New Jersey.

“Các loại Nhuộm màu (Patinas) thường được thêm độ tương phản. Chúng có dải màu rộng hơn so với chỉ bản thân kim loại cơ bản”, Dailing nói. “Nó có thể tạo ra một tác phẩm trực quan mạnh mẽ hơn.”

Nhuộm màu hoạt động tốt nhất trên các hợp kim có hàm lượng đồng cao hơn. Chẳng hạn như đồng thau, đồng hoặc bạc nguyên chất. “Kim loại càng tinh khiết, đặc biệt là vàng, bạn sẽ càng ít có khả năng thực sự bảo vệ nó”, anh nói.

Áp dụng nhuộm màu cho kim loại thường là cách xử lý cuối cùng được thực hiện cho một mảng và kim loại phải rất sạch trước khi bắt đầu. “Một số người sử dụng đá bọt và bàn chải đánh răng để làm sạch nó”, Dailing nói. “Điều đó cũng mang lại cho nó một độ sần sùi để màu được thực sự gắn kết với nhau.” Đối với Driggs, sử dụng một chất tẩy rửa mài mòn như người bạn của Barkeeper áp dụng sau khi tẩy. “Nó là một bàn chải bằng đồng và một ít mỡ”, cô nói. “Đối với đồng thau, bạn sẽ mất thời gian cho công việc cọ rửa, nhưng điều cần thiết là phải loại bỏ dầu mỡ ra khỏi kim loại. Mỡ hoặc dầu sẽ gây ra sự kháng cự và nhuộm màu sẽ không tác dụng ở những khu vực đó. Điều đó thực sự có thể làm mất thời gian của bạn.”

Với kim loại đã được làm sạch, một giải pháp nhuộm màu có thể được áp dụng. Mảng kim loại có thể được nhúng vào nó, hoặc có thể được áp dụng một cách thận trọng hơn với một cây cọ vẽ. Hoặc thậm chí là một bình xịt, mà Driggs sử dụng để tạo ra các đốm và chấm. Tất cả phụ thuộc vào ý định và giải pháp được sử dụng. Driggs lưu ý rằng Jax Green đưa ra một màu cỏ xanh cổ điển. Trong khi Jax Brown sẽ tạo ra “một màu sô cô la sữa” phong phú tuyệt đẹp trên đồng.

Tuy nhiên, khi bạn áp dụng nó, Driggs khuyên bạn nên dành thời gian cho nó. “Tạo màu sắc từ từ trước khi bạn hoàn thiện là rất quan trọng. Đặc biệt là với lưu huỳnh”, theo ông Dr Driggs. “Không nên đi quá nhanh! Thay vào đó, hãy nhúng và rửa. Nhúng và rửa cho phép bạn sẽ có được màu đen phong phú hơn.”

Giải pháp để vẽ một lên một mảng, Driggs thích cọ sơn tre của Nhật Bản. “Khung thép trên bàn chải sơn truyền thống có khả năng can thiệp. Hoặc làm hỏng kết quả vì một số giải pháp kinh tế”, cô ấy giải thích. Một khi đã được bảo vệ, nó cần phải được niêm kín. Mặt khác, để kim loại bị xâm nhập tiếp xúc với không khí nó sẽ tiếp tục bị oxy hóa. “Hãy nhớ rằng bất kỳ Nhuộm màu nào được tạo ra bởi hóa chất hoặc từ nhiệt. Điều đó chỉ đơn giản là làm nhanh và tăng cường quá trình oxy hóa. Nó sẽ diễn ra một cách tự nhiên trong một khoảng thời gian”, Dailing nói. “Nếu nơi Nhuộm màu không được niêm kín, màu của kim loại sẽ tiếp tục bị oxy hóa. Và từ từ mờ dần thành một tông màu nâu đất hơn. Có một số quy trình hoặc sản phẩm được sử dụng. Một trong số đó được gọi là kiểu sáp Phục hưng. Một số người sử dụng chất phun cố định, shellac hoặc véc-ni. Một trong những vấn đề của tôi khi sử dụng các sản phẩm xịt; Là nếu chúng bị mòn hoặc trầy, nó trông giống như nhựa bị cào xước.”

Giải pháp ưa thích của anh ấy là bôi một loại sáp dán. Chẳng hạn như sáp butcher, lên bề mặt của sản phẩm. “Tôi đã chà nó bằng tay hoặc một miếng vải, nhưng không quá dày. Nó sẽ không thay đổi kết cấu bề mặt mà bạn đã tạo. Tôi sẽ để nó trong 10 phút hoặc lâu hơn để sáp cứng lại. Sau đó, tôi chà với một miếng vải riêng. Và gần giống như đánh sáp xe hơi của bạn, lau nó nhẹ nhàng. Nó bảo vệ bề mặt kim loại nhưng cũng cho nó ánh sáng rất mềm dịu.”

Thông thường, Tweetsing nói, một bề mặt kín sẽ tồn tại lâu. Miễn là nó không bị mài mòn khi sử dụng. “Các sản phẩm ít bị hao mòn do va chạm như khuyên tai và mặt dây chuyền. Chúng sẽ có xu hướng đeo lâu hơn. Nhẫn với mảng nhuộm màu đã được bảo quản sẽ đeo lâu hơn. Khi chúng có màu nhuộm trong các vị trí lõm.”

Nguồn: Ganoksin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *